ถามฉันหน่อยซิ..ว่าเราเสียใจไหม..เราเจอเรื่องไรบ้าง

ทำไมปีนี้มีแต่เรื่องนะ…
ทั้งเรื่องงาน..แต่สนุกกับงานนะ..ไม่เสียใจหรอกดร.
กิ๊กชอบงานนี้..แค่รู้สึกกลัวว่าจะพ่ายแพ้…ไม่อยากแพ้เลย
ไม่อยากอ่อนแอ
ทำไงให้ทีมยอมรับละ
ทำยังไงให้เขารู้สึกว่าเราไม่ใช่เจ้านายเขา
ทำยังไงให้ผู้ใหญ่ยอมรับ…
ทำยังไงให้ระบบขึ้นได้
และทำยังไงให้ต่อรองกับ Avalant ได้…
มันดูยากจัง…ถ้าเก่งเรื่องเทคนิคกว่านี้เราคงมั่นใจกว่านี้
แต่ตอนนี้เราไม่มั่นใจเลย..เพราะเรากลัวพลาด…
คงมีคนรอซ้ำอยู่…พี่แต๋มจะรูไหมว่าเราเข้ามาช่วยเขาให้เขาเป็น ผจก.ให้ได้ที่มีคนยอมรับ
ทำยังไงให้ทีมช่วยๆ กัน…ช่วยหาเหตุผลให้เรา
ทำยังไงไม่อยากให้ IT manager คนก่อนกลับมาอยู๋บนหัวเราเลย
มันเหมือนเราดึงปัญหามาเอ่ยปาก..แต่ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้
จะดึงเข้ามาทำไมประกาศให้คนอื่นรู้…
มันกังวล..ในความสามารถด้าน IT ของตัวเอง…ทำไมเราไม่เรียนมันตั้งแต่แรกนะ
มันคงทำให้เรามั่นใจมากกว่านี้
เพราะตอนนี้กลัวอย่างเดียว…พลาด
ดร.ช่วยกิ๊กด้วยนะ…อย่าเพิ่งทิ้งกันนะ..
ไม่อยากทำพลาดเลย
เพราะ…มาเพื่อแก้ปัญหาไม่ได้มาเพื่อหมกปัญหา…
สู้ๆ คับผม…
สู้นะคับ
บอกตัวเอง
บอกทุกวัน
บอกแบบไม่มีใครอยู่ข้าง..
บอกทั้งๆ ที่ใครๆ ต่างมองว่าเราผิด…
บอกให้กำลังใจตัวเองทุกวัน
พ่อค่ะ…อยากเล่าให้พ่อฟังเหลือเกิน
แต่เล่าไม่ได้
กิ๊กอยากทำงานนี้สำเร็จจังเลยค่ะ…
 

ใส่ความเห็น

